วิสัยทัศน์
จัดการศึกษาโดยชุมชนมีส่วนร่วม ผู้เรียนให้มีคุณภาพทางวิชาการ คุณภาพชีวิต และมีจิตใจใฝ่คุณธรรม ครูเป็นครูมืออาชีพ โรงเรียนมีบรรยากาศดีและเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง
พันธกิจ
1. โรงเรียนและชุมชนร่วมมือกันสนับสนุนเด็กวัยเรียนให้เข้ารับการศึกษาในแต่ละชั้นทุกคน
2. พัฒนาทักษะการเรียนการสอนด้านภาษาไทยและคณิตศาสตร์
3. ส่งเสริมให้ครูพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
4. โรงเรียนและชุมชนร่วมกันจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
5. จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนการสอนมีความปลอดภัยและห่างไกลจากยาเสพติด
6. จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง
7. จัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียนให้นักเรียนมีระเบียบวินัยมีคุณธรรมจริยธรรม
8. ส่งเสริมบุคลากรอบรมเชิงปฏิบัติการ ให้พัฒนาความรู้ ทักษะในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนสู่ความเป็นมืออาชีพ
9. ส่งเสริมให้ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เป้าหมาย
1. เด็กในวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการร้อยละ 100 ได้เข้าเรียนจนจบหลักสูตร
2. ครูร้อยละ 100 พัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย คณิตศาสตร์ อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป
4. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่สนองความต้องการของท้องถิ่น โดยเฉพาะศิลปะ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
5. ผู้เรียนร้อยละ 100 มีความปลอดภัยและปลอดสารเสพติด
6. ผู้เรียนร้อยละ 90 มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำหนักและส่วนสูงตามเกณฑ์มาตรฐาน
7. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัยและนำวิถีประชาธิปไตยไปใช้ในชีวิตประจำวัน
8. บุคลากรร้อยละ 100 ได้รับการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่และผ่านเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู
9. บุคลากรร้อยละ 90 มีการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
10. ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 100 ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง