วิสัยทัศน์

              จัดการศึกษาโดยชุมชนมีส่วนร่วม  ผู้เรียนให้มีคุณภาพทางวิชาการ  คุณภาพชีวิต และมีจิตใจใฝ่คุณธรรม  ครูเป็นครูมืออาชีพ  โรงเรียนมีบรรยากาศดีและเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง

พันธกิจ

          1.  โรงเรียนและชุมชนร่วมมือกันสนับสนุนเด็กวัยเรียนให้เข้ารับการศึกษาในแต่ละชั้นทุกคน
          2.  พัฒนาทักษะการเรียนการสอนด้านภาษาไทยและคณิตศาสตร์
          3.  ส่งเสริมให้ครูพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
          4.  โรงเรียนและชุมชนร่วมกันจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
          5.  จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนการสอนมีความปลอดภัยและห่างไกลจากยาเสพติด
          6.  จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง
          7.  จัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียนให้นักเรียนมีระเบียบวินัยมีคุณธรรมจริยธรรม
          8.  ส่งเสริมบุคลากรอบรมเชิงปฏิบัติการ ให้พัฒนาความรู้ ทักษะในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนสู่ความเป็นมืออาชีพ
          9.  ส่งเสริมให้ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เป้าหมาย

          1. เด็กในวัยเรียนในเขตพื้นที่บริการร้อยละ 100  ได้เข้าเรียนจนจบหลักสูตร
          2. ครูร้อยละ 100  พัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
          3. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการใช้ภาษาไทย คณิตศาสตร์ อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป
          4. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่สนองความต้องการของท้องถิ่น โดยเฉพาะศิลปะ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
          5. ผู้เรียนร้อยละ 100  มีความปลอดภัยและปลอดสารเสพติด
          6. ผู้เรียนร้อยละ 90 มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำหนักและส่วนสูงตามเกณฑ์มาตรฐาน
          7. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัยและนำวิถีประชาธิปไตยไปใช้ในชีวิตประจำวัน
          8. บุคลากรร้อยละ 100  ได้รับการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่และผ่านเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู
          9. บุคลากรร้อยละ 90 มีการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
          10.  ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 100  ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง